Tuổi 18 & tuổi hồi xuân

 Các bạn ĐMLC ơi! hãy chia sẻ với lớp 12dê nhé, ngày ấy chúng mình quá nghèo & lưu lại được một ảnh duy nhất ( Kim Liên- Nam định giữ được đấy)

Ảnh

 Tôi cũng như các bạn của tôi: vẫn biết tuổi thơ đâu còn mãi

Thủa chung lớp, chung trường ta cắp sách cùng nhau

Nhìn lại ảnh tôi tìm về ký ức xa xưa  

Tuỏi thơ ký ức là đây, ĐMLC ngắm lại nhé!

           Mười lăm (Đả nữ) cũng thật duyên

Ngắm đi, ngắm lại! nhớ Tây Bắc

           Mỗi lần nhìn lại: Hai mươi bẩy năm về trước

Tôi lại miên man nhớ về thời niên thiếu
Tuổi thơ mình là những buổi trốn học

Bãi chiếu phim đồi cao chờ tháo khoán

Có những giờ chui qua cửa sổ

Bẻ trộm chuối xanh chia chấm muối cùng ăn

Tuổi thơ mình là những ra chơi

Túm năm, tụm ba nhấm nháp vị chua chát của ngọn sim

           Cũng có hình ảnh này, ngày hôm sau mắc lỗi: Tôi, Vân ngổ, Phạm Phương!

Tranh nhau biểu diễn lại hình ảnh hôm trước

           Đặt cái tên cũng rất ghi nhớ:  Dàn đồng ca ống bơ dỉ

Ba đứa tôi, ba mươi ngón tay nhỏ xinh xinh

Mỗi ngón tay tượng trưng là một bạn của mình

Dàn đồng ca ống bơ dỉ, thi nhau cùng nhảy múa

Hiền như thầy Đồng: bắt ba đứa tôi đứng phạt…

Tuổi thơ mình còn nhớ: chơi ô ăn quan

Đứa nào thua phải chịu búng tai

Chỉ vậy thôi mà chơi không biết chán

Ngày ấy đâu rồi- những ngày khờ dại

Sau hai mươi bẩy năm gặp lại bạn- bạn ơi

Cùng nhau ôn những ký ức đầy vơi

Lại nắm tay nhau, ta cùng đi hái vả, hái doi sông đà.

Còn đâu tuổi mười tám trăng tròn

Ta nhớ bạn bè trong những buổi sớm mai

 Ảnh:

            Và giờ đây lớp tôi vẫn âm thịnh dương suy

          Hội khóa

 

           Tuỏi hồi xuân cũng có những ước mơ riêng nhỉ

Mong sao các thiên thần nhỏ của chúng mình trưởng thành hết

Sẽ giống chúng ta sống thẳng thắn chân tình

Mang dòng máu tình cảm của con người Tây bắc!

* Kết luận: tuoi 18@ tuoi hoi xuan

             * Tuổi mười tám trăng tròn

Em nào cũng thấy nhỏ xinh xinh

Ngực thơm nụ  hồng, lưng thơm hoa bưởi

Eo thon thắt đáy lưng ong

Dáng đi uyển chuyển nói năng nhẹ nhàng

* Tuổi hồi xuân vẫn căng đầy nhựa sống

Em nào cũng vẫn nhỏ xinh

Ngực thơm hoa mướp, lưng thơm hoa quỳnh

Nụ hồng được hạt lạc thay thế

Eo thon: Sông có lúc, người có khúc

Đi đứng dáng rất hiên ngang

Nói thì (hổ ngại), đi (voi rừng nể) hixhixhix…….

Chẳng thế ĐMLC cho chuyển giới

Uống rượu đồng môn “Ông” với “Ông” ( DCT)