Bác sĩ Mùi giúp bạn đồng nghiệp

Ông bác sĩ Thiện, tiếng là mang lại hạnh phúc cho nhiều chị em phụ nữ. Nhưng cũng có những nỗi bức xúc riêng. Một hôm, trong phòng khám Bác sĩ nhãn khoa, trong một ngày mưa ế khách, bác sĩ Thiện và bác sĩ Mùi rỗi hơi, mới buôn dưa lê. Bác sĩ Thiện “trút bầu tâm sự:”: Ông Mùi ạ, mấy chị em laichaudongmon đều cảm ơn tôi, sau khi tôi tút lại cho chị em. Các chị em đều hết sức hài lòng, hạnh phúc! Tôi cảm nhận thấy điều đó qua đôi mắt long lanh và nét mặt phủ phê mãn nguyện của chị em. Mọi người đều nói ,sau khi chỉnh trang, các ông chồng đều cảm thấy bất ngờ và yêu vợ mình hơn, chiều vợ hơn trước. Các ông làm việc với tinh thần phấn khích hơn và đóng thuế cho “nhà nước” mình tích cực hơn! Thậm chí, các ông còn tự nguyện đóng thuế nhiều hơn mức quy định, với giải thích là: “ đóng thuế là yêu nước. Càng đóng thuế nhiều là càng yêu nước!” Gớm! Hóa ra các ông con dê của laichaudongmon yêu nước thế, bây giờ mới nói ra! Chẳng bù trước đây, chị em cứ ca cẩm với tôi, là thất thu quá, không biết các ông xã có đóng thuế nhầm sang chi cục khác không! Tôi cũng mừng cho chị em! Chị em hạnh phúc là tôi sướng rồi! Dù cho doanh thu thời gian qua cũng giảm sút vì làm cho chị em laichaudongmon đều free cả!”

    Bác sĩ Mùi an ủi đồng nghiệp:” Thôi, ông đừng buồn vì cái chuyện giảm doanh thu! Ông đang làm phúc đấy! Đem lại hạnh phúc cho người khác là tích phúc, tích đức cho mình đấy!”

   Bác sĩ Thiện vẫn buồn bã lắc đầu:” Không phải tôi buồn vì chuyện đó đâu, ông ạ! Tôi buồn là đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, nhưng tôi lại bất lực với chính mình!”

    Bác sĩ Mùi ngạc nhiên thốt lên: “ Ông mà bị bất lực á? Tôi không thể tin được!”

    Bs Thiện: “ Không đến nỗi bất lực. Nhưng mà, ông có biết không? Khi mà chị em laichaudongmon sung sướng kể về niềm hạnh phúc của họ, tôi lại cám cảnh với mình vì chưa làm được cho vợ mình có cảm xúc  sung sướng như thế! Mặc dù, tôi đã chỉnh trang cho vợ rất nhiều lần và hết sức cẩn thận, vì nghĩ, mình làm để mình hưởng mà! Tôi phải nói là tác phẩm của riêng tôi hết sức tuyệt vời, vì chuyên môn của nhà, tôi chủ động! Tôi trong nghề, tôi biết của tôi là ổn, nhưng cũng chỉ cố gắng”yêu nước” đủ theo quy định! Cũng là may rồi, nhưng tôi muốn hơn cơ! Ông có cao kiến gì chỉ giáo cho tôi không?”

Bác sĩ Mùi vỗ vai bs Thiện: “ Ông yên tâm, ông làm  thế này cho tôi,……………….

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

     Một tháng sau kể từ ngày mưa hôm ấy, Hai vợ chồng bác sĩ Thiện từ Hải Dương lên thăm nhà và chơi với vợ chồng bs Mùi ở Gia lâm, đồng thời có ý cảm ơn bác sĩ Mùi. Hai vợ chồng bác sĩ Thiện rất viên mãn và hạnh phúc như thời mới cưới nhau.

      Bác sĩ Mùi khuyên bác sĩ Thiện như thế nào, lúc đó trời mưa to quá, tôi không nghe được. Liệu các bạn có biết lời khuyên của bác sĩ Mùi như thế nào không, cho tôi biết với nhé!

TT