Laichaudongmon – Mái nhà của chúng ta

Các bạn laichaudongmon thân yêu ơi!

 

Chúng mình đã có một ý tưởng rất hay và đầy ý nghĩa khi xây dựng trang blog laichaudongmon –  một mái nhà chung thân yêu của chúng ta. Ở trong mái nhà chung này, chúng mình cùng chia sẻ những kỷ niệm một thời đã qua nhưng dư âm vẫn còn lắng đọng đầy cảm xúc và mãi mãi không thể nào quên. Chúng mình cùng xúc động với những gì gắn liền với mảnh đất Lai châu-Mường lay-Điện biên lịch sử: cây cầu Hang Tôm cùng với dòng Sông Đà hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt yên bình, những hình ảnh và âm thanh đặc trưng “trâu gõ mõ, chó leo thang”, một cái cối giã gạo bằng sức nước trên dòng suối bên cạnh một mái nhà sàn thân quen, …Chúng mình cũng bồi hồi khi cùng nhau nhắc đến những kỷ niệm gắn liền với các địa danh thân thuộc: Mường lay, Đồi cao, Bản xá, Nậm Cản, Chi luông, v.v….

Trong mái nhà chung này, chúng mình lại được dịp sống và chia sẻ với nhau với cảm xúc tươi trẻ của lớp U20 chứ không phải là U50 như bây giờ! Mày tao chi tớ, chúng mình cùng trêu đùa nhau, thách thức nhau, ….chia sẻ với nhau những chuyện từ thời trẻ con ngô nghê cho đến những chuyện tiếu lâm rất người lớn của chúng mình.V.v….và v.v…

Nhưng các bạn ơi, các bạn hãy tham gia nhiệt tình hơn nữa bằng việc thường xuyên viếng thăm ngôi nhà của chúng ta và chung tay xây dựng ngôi nhà này ngày càng đẹp hơn, nhiều bản sắc hơn, giàu cảm xúc và tình thân hơn nữa! Mình nhận thấy, có rất nhiều bạn chưa hiện diện và lên tiếng ở ngôi nhà của chúng mình. Mới chỉ có một số bạn lớp C và D có chia sẻ cảm xúc và bài viết như: bạn K10, Sonlon, MuiLeDinh, PhúcThiện, TT10D(TT XD), bạn Cao Phương Hiên,…. Còn rất nhiều bạn chưa lên tiếng! Có thể các bạn đang bận, có thể các bạn đang rất nhiều cảm xúc trong đầu nhưng chưa xuất thành bài! Có thể có nhiều bạn còn chưa biết laichaudongmon chúng mình có một ngôi nhà thân thương như thế? Và mình cũng nhận thấy, các bạn ở trên Lai châu, Điện biên và các tỉnh khác hầu như chưa lên tiếng. Có lẽ là vì các bạn đã up bài lên nhưng vì đường xa nên bài chưa tới chăng?

Các bạn ơi, chúng mình cùng thông báo với những bạn chưa biết có trang blog này, chúng mình cùng nhắc nhở các bạn của lớp mình hãy tham gia và giao lưu nhiệt tình trong ngôi nhà thân thương của chúng mình nhé!

 

TT😄