Đi tắm suối

Các bạn của tôi ơi! các  bạn ở Hà Nội đất khách quê người ơi! tớ nói như vậy vì quê chúng mình ở Lai Châu cơ mà. Mấy hôm nay nóng bức oi ả có thấy nhớ dòng suối mát lạnh chúng mình vũng vẫy ngày nào không??? chắc là bọn mình ai cũng nhớ và không những nhớ mà còn thèm nữa đúng không? các cậu còn nhớ con gái Thái tắm suối thế nào không đấy…đậm đà bản sắc riêng đấy nhé không tin cứ nhớ lại mà xem. Họ không cởi  xống áo và ào xuống tắm đâu mà cứ từ từ lội ra chỗ nước trong veo và vén dần xống áo lên trên đầu và té nước nhẹ nhàng lên người…đúng như là tiên xuống tắm đấy, thật gợi cảm và vẫn ý nhị.
Ngày đó bọn mình còn là một lũ tồng ngồng thì khỏi phải nói cứ nhào lộn, tắm và vũng vẫy cho thoả thích, các bạn trên Ty kiến trúc còn nhớ cảm giác tắm ở cái vực dưới trường Cơ điện không mát lạnh và thâm u nữa thế mà không có con gi trong khe đá ra rút chân các cậu nhỉ. Bọn trẻ con bây giờ làm gì có được cảm giác đó, bọn chúng chỉ say mê cảm giác trong thế giới ảo của HarryPotter thôi, tớ cũng hay kể lại cho bọn chúng nghe và bọn trẻ rất thích điều đó. Trong giấc mơ tớ vẫn mơ về dòng suối mát lạnh ngày nào…Và tớ cũng biết những hoài niệm đó trong các cậu cũng vậy và giữa những ngày nóng bức của Hà Nội bỗng thấy mát lạnh như đi tắm suối, vậy thì cơ gì mà lại không hoài niệm nhỉ.  Muile