Trở về tuổi thơ

    Trong không khí hào hùng cả nước đang hưởng ứng kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử thống nhất đất nước 30/4  và 55 năm ngày chiến thắng “Điện Biên Phủ vang dội địa cầu”  chúng tôi những người xa quê hương thứ hai của mình, mảnh đất Lai Châu yêu dấu thời ấu thơ, cùng nhau ngược thời gian trở về những năm tháng tuổi thơ của mình, đó là một chuyến đi kỷ niệm sâu sắc tôi không bao giờ quên, đó là chuyến đi sau 26 năm chúng tôi gặp mặt đông đủ bạn bè. Đúng là giây phút” cảm xúc vỡ oà” như ban XM đã cảm nhận, có bạn nhớ có bạn quên nhưng phút giây ngỡ ngàng đó qua đi rất nhanh thay vào đó là không khí đầm ấm chan hoà như mới ngày nào cùng nhau đi học, cùng nhau tham gia những buổi sinh hoạt lớp, cùng nhau trêu đùa… chúng tôi say sưa ngồi bên nhau kể chuyện thời ấu thơ rất buồn cười nhưng cũng rất đáng yêu và cùng cất cao lời ca tiến hát, lòng tôi nhẹ bẵng một cảm xúc lâng lâng khó tả “ước gì cho thời gian ngừng lại”…

   Bọn chúng tôi vẫn nói với nhau ngày xưa ấy sao mình khờ thế! nhớ lại lúc đó chúng tôi chỉ biết trêu trọc cười đùa tinh nghịch của những trò chơi tuổi học trò, chả biết Galăng với các bạn giá xinh đẹp của chúng mình (trừ một số con gà trống choai choai thôi!!!), ôi sao mà tệ thế! Tôi không nhớ tôi có trong những “cậm ấm” mà ban PH nói không? nếu có xin các bạn ơi ngàn lần xin lỗi bởi vì chúng tôi ngày xưa đó rất ngốc nghếch và dại khờ…

   Và rồi chúng mình chia tay, mỗi người đi theo con đường riêng của mình để lập nghiệp và phát triển sự nghiệp riêng cho mình, trong con đường bao nhọc nhằn vất vả đó chúng ta vẫn luôn nhớ về nhau, nhớ về kỷ niệm tuổi thơ đó là nguồn động lực để chúng ta bước đến bến bờ hạnh phúc có phải không các bạn?

   Các bạn ơi hãy trân trọng kỷ niệm tuổi thơ của chúng mình nhé, hẹn gặp lại các bạn vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long tại thủ đô Hà Nội. Tôi yêu tất cả các bạn.

                                 

                                                                                                                                                 Kiên10